Kennslufræði

NámsgreinAI KFR1002
Önn20241
Einingar4
Skylda

Ár1. ár
ÖnnVorönn/Spring 2024
Stig námskeiðsÓskilgreint
Tegund námskeiðsSkylda
UndanfararEngir undanfarar.
SkipulagEkkert skráð skipulag.
Kennari
Guðmundur Hreinsson
Lýsing
Nemandi þekki námskröfur og uppbyggingu náms til sveinsprófs í iðngrein sinni og viti hvernig skóli og fyrirtæki þurfa að vinna saman að menntun einstaklingsins. Þekki réttindi og skyldur iðnmeistara og iðnnema á náms- og starfsþjálfunarsamningi. Viti hvernig meistari geti búið iðnnema, æskileg skilyrði til náms og þroska í fyrirtækinu og kunni aðferðir til að miðla þekkingu og annast handleiðslu í samræmi við námsþarfir nemans og námskröfur iðngreinarinnar. Þekki helstu aðferðir kennslufræði og námsmats og geti skipulagt endurmenntun í samræmi við þarfir fyrirtækis.
Námsmarkmið
Að loknu námskeiði er ætlast til að nemendur hafi öðlast eftirfarandi þekkingu, leikni og hæfni.Þekking:  Við lok námskeiðs mun nemandi hafa þekkingu á:
  • ákvæðum laga og reglugerða er varða iðnmenntun á Íslandi.
  • algengum aðferðum við fræðslu og þjálfun ólíkra einstaklinga.
  • helstu kenningum um nám, kennslu og félagsleg samskipti.
  • helstu aðferðum við mat á árangri þjálfunar og frammistöðu í starfi.
  • námskröfum og uppbyggingu náms til sveinsprófs í iðngrein sinni samkvæmt aðalnámskrá.
  • ákvæðum iðnnámssamninga um réttindi og skyldur iðnmeistara og iðnnema.
  • kennslu, leiðsögn og námskröfum á fagsviði sínu.
  • helstu sí- og endurmenntunarstofnunum á Íslandi.
Leikni:  Við lok námskeiðsins mun nemandi hafa leikni í:
  • setja fram einföld markmið fyrir tiltekinn þjálfunarþátt í iðngrein sinni.
  • velja viðeigandi aðferðir við þjálfun og mat á frammistöðu.
  • skipuleggja afmarkað þjálfunarferli.
  • greina færnikröfur starfa og einstakra verkþátta í iðngrein sinni.
  • skipuleggja þjálfun í einstökum þáttum, velja viðeigandi aðferðir við leiðsögn og mat og beita þeim aðferðum.
  • skrá frammistöðu iðnnema á skipulegan hátt.
  • meta þekkingarþörf fyrirtækis og þekkingu starfsmanna.
Hæfni:  Við lok námskeiðsins mun nemandi hafa hæfni:
  • hagnýta þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér um kennslu og leiðsögn iðnnema og nýrra starfsmanna á vinnustað.
  • meta námsþarfir iðnnema með hliðsjón af aðalnámskrá og að gera heildstæða þjálfunaráætlun.
  • leiðbeina og meta frammistöðu og framfarir iðnnema og nýrra starfsmanna með ólíkum aðferðum.
  • útskýra og rökstyðja þjálfunaráætlanir og val aðferða við kennslu, leiðsögn og mat.
  • meta einstaklingsmun iðnnema og annarra samstarfsmanna og koma fram við þá af virðingu og nærgætni.
  • nota hvatningu, endurgjöf og hrós í leiðsögn og kennslu.
  • ígrunda og meta eigið framlag við skipulagningu, framkvæmd og mat á þjálfun annarra og endurskoða áætlanir og aðferðir ef þörf er á.
  • gera endurmenntunaráætlun sem byggir á þekkingargreiningu fyrirtækis og starfsmanna.
Námsmat
Tilkynnt á kennsluvefnum Canvas.
Lesefni
Aðalbók:Inngangur að kennslufræði fyrir verðandi Iðnmeistara
Höfundur:Davíð Schiöth Óskarsson.
Útgefandi:Iðnú
Utgáfuár:
Aðalbók:Litróf kennsluaðferðanna
Höfundur:Ingvar Sigurgeirsson
Útgefandi:Iðnú
Utgáfuár:
Kennsluaðferðir
Kennt í fjarnámi í 15 vikur, tvær staðarlotur. Fyrirlestrar, sýnidæmi, verkefni og úrlausnir í staðarlotum og í gegnum rafrænt kennslukerfi. Námsefni á kennsluvef sem fylgt er eftir með reglulegum skilaverkefnum yfir önnina. Leiðbeiningar frá kennara á kennsluvef, námsefni á hljóðglærum, umræðuþræðir.
TungumálÍslenska